10 Kinh Nghiệm Sáng Tạo Nội Dung Hiệu Quả Cho Facebook Fanpage

Th8 11, 2018
Facebook
0 0

3000 nội dung cần xem cho mỗi lần cập nhật Facebook, 10% nội dung Facebook có cơ hội được xem, số lượng thông tin trên Facebook ngày một nhiều thêm nhưng thời lượng online Facebook mỗi người lại không tăng. 86% người dùng internet không quan tâm tới các nội dung quảng cáo, vậy làm thế nào để sáng tạo nội dung thu hút trên Facebook?

1. TRUNG THÀNH VỚI TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU
• Xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu
• Tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu

• Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu

2. CHIA SẺ NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐỌC CẦN
• Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn.
• Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Brand cần giúp họ cung cấp những thông tin đó.

3. ĐỪNG MỜI KHÁCH HÀNG MUA, GIÚP HỌ GIẢI TRÍ ĐI

• Người dùng online Facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí?
• Thông điệp truyền thông rất khô cứng, do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem.

4. KHAI THÁC CÁC THÔNG TIN THỜI SỰ
• Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng

• Khai thác những chủ đề nóng
• Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt.

5. CÀNG NGẮN CÀNG TỐT
• Fan không có đủ thời gian & kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fan page
• Báo cáo của Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%…

TẢI VỀ MÁY

Comments are closed.